Những loài động vật cảm nhận tình yêu, tình bạn, lòng dũng cảm, sự trung thành và thể hiện nó theo cách riêng khiến bất cứ ai cũng cảm động

Thứ Tư, 17 tháng 8, 2016

Hóa chất trợ nghiền Tri ethanol amine có thật sự tốt không?

Tri ethanol amine (TEA) là chất lỏng không màu, hoặc vàng nhạt. Nó hoàn toàn hòa tan trong nước. Chúng có thể phản ứng với axit để tạo thành muối hoặc xà phòng và cũng có thể tạo thành este (đôi khi được sử dụng làm hương liệu nhân tạo và nước hoa).

Trong sản xuất xi măng và bê tông: TEA (Tri ethanol Amin) 99% là chất trợ nghiền, chất tăng độ bền, chất ổn định cơ học,chất tăng độ lỏng, chất tăng độ trắng, chất tăng độ rắn, chất giảm thời gian ngưng kết, chất tăng khả năng kháng vỡ vụn.

Hóa chất trợ nghiền Tri ethanol amine (TEA) cho kết quả rất tốt về thành phần hạt của xi măng khi nghiền: hàm lượng hạt 0 - 7,5 mm giảm 5 – 10%, còn hạt 10 – 20 mm tăng 10 – 15% và hạt 20 - 30mm tăng 20 – 30%, trong khi đó hàm lượng hạt 40 – 50 mm không thay đổi và số lượng hạt lớn hơn 50 – 60 mm giảm đến 25 – 30%. Phân bố thành phần hạt như vậy đã ảnh hưởng tốt đến hàng loạt các chỉ tiêu đóng rắn và chất lượng sử dụng của xi măng, đặc biệt là các tính chất cơ lý và kỹ thuật xây dựng của xi măng. Thí dụ: nâng cao cường độ đóng rắn của xi măng tuổi 1 – 3 ngày lên 10 – 30%, giữ ổn định hoạt tính của xi măng khi kéo dài thời gian bảo quản. Cường độ của bê tông sử dụng phụ gia đều tăng kể cả ở tuổi 7 ngày và 28 ngày từ 18 – 36%.

Mặt khác : Xi măng porland được sản xuất bằng cách nghiền mịn các chất vôi như đá vôi với đất sét hoặc sét phiến nham và sau đó nung hỗn hợp đã được trộn.

– Quá trình này tạo ra các xi măng cục. Những cục xi măng này được trộn với 3-6% thạch cao và được nghiền thành dạng bột mịn gọi là bột xi măng.

T.E.A 99 % được phun vào quá trình nghiền xi măng với 2 lý do :

T.E.A 99 % làm tăng hiệu quả nghiền vì thế tiết kiệm được năng lượng

– Lớp T.E.A 99 % tiếp xúc với bề mặt của những phân tử xi măng giúp chúng không bị kết tụ hoặc vón cục và nó tạo thành dạng bột chảy tự do.

Phụ gia Tri ethanol amine TEA còn có tác dụng bảo vệ cốt thép tốt khi dùng xi măng cho các công trình bê tông cốt thép. Dùng hóa chất giống với chức năng của silicone trợ nghiền, năng suất máy nghiền bi tăng tối thiểu 12 – 15%, song cái lợi lớn nhất là máy nghiền thông thoáng, ít sự cố, dòng chảy bột xi măng linh động. năng suất tăng 15 - 18% và giảm tiêu thụ điện năng 20 - 25% chưa kể các mặt lợi khác do tăng năng lực nghiền vào thời vụ bán chạy xi măng mà năng lực máy nghiền bị hạn chế .

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Trần Tiến Công Ty Chuyên Hóa Chất Bột Màu Tinh Mùi

Những loài động vật cảm nhận tình yêu, tình bạn, lòng dũng cảm, sự trung thành và thể hiện nó theo cách riêng khiến bất cứ ai cũng cảm động

Hóa Chất Trần Tiến. Được tạo bởi Blogger.

Blog Archive

Blogger templates